Từ sân khấu âm nhạc, MV cho đến diện mạo album, phong cách thời trang của các thần tượng Hàn Quốc luôn thu hút sự chú ý và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Các xu hướng thời trang mới liên tục được giới thiệu và lan tỏa bởi những "ông hoàng", "nàng hậu" K-Pop, tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ toàn cầu.

Bài viết này sẽ điểm qua 6 thương hiệu thời trang và phụ kiện được các thần tượng Hàn Quốc ưa chuộng, góp phần định hình phong cách thời trang độc đáo và đầy ấn tượng của họ.

WINDOWSEN: Phá cách và táo bạo

WINDOWSEN là thương hiệu thời trang cao cấp được thành lập bởi nhà thiết kế người Trung Quốc Sensen Lii. Với những thiết kế mang đậm dấu ấn đường phố, phá cách cùng gam màu táo bạo, họa tiết in và ren lưới, WINDOWSEN nhanh chóng chinh phục các tín đồ thời trang, đặc biệt là các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.

(Ảnh: windowsen)

WINDOWSEN là lựa chọn hàng đầu cho các màn comeback ấn tượng của các nhóm nhạc như aespa, BABYMONSTER và XG. Nổi bật trong MV "Girls" của aespa là những bộ trang phục độc đáo, đầy màu sắc, góp phần tạo nên hình ảnh "quái vật" mới đầy cá tính cho nhóm nhạc.

aespa xuất hiện trong MV mới nhất "Supernova" với những outfit do WINDOWSEN thiết kế (Ảnh: windowsen)

Jaded London: Phong cách đường phố Anh

Jaded London là thương hiệu thời trang Anh Quốc được biết đến với phong cách đường phố cá tính, nổi loạn. Những thiết kế táo bạo như áo khoác da, váy ôm bó sát, quần jeans rách gối cùng họa tiết độc đáo đã trở thành "tượng đài" thời trang đường phố được các thần tượng Hàn Quốc yêu thích.

(Ảnh: jadedldn)

Jaded London ghi dấu ấn với chiếc váy ngắn cạp cao từng được (G)I-DLE, LE SSERAFIM và aespa diện trong MV và sân khấu biểu diễn. Ngôi sao IU cũng lựa chọn trang phục Jaded London cho tour diễn tại Đài Bắc, khẳng định sức hút của thương hiệu thời trang đường phố này.

Thành viên (G)I-DLE ShuHua mặc váy ngắn Jaded London trong MV Queencard (Ảnh: jadedldn)

CFIERCE: "Cute and fierce"

CFIERCE là thương hiệu thời trang Hàn Quốc nổi tiếng với phong cách "cute and fierce" - sự kết hợp hài hòa giữa vẻ ngoài đáng yêu và cá tính mạnh mẽ. Những thiết kế của CFIERCE thường sử dụng hình ảnh hoạt hình, họa tiết dễ thương cùng kiểu dáng độc đáo, tạo nên điểm nhấn cho phong cách của các thần tượng.

(Ảnh: cfierce_official)

NewJeans là nhóm nhạc thường xuyên "chọn mặt gửi vàng" cho thương hiệu CFIERCE. Các cô gái NewJeans thu hút mọi ánh nhìn với những bộ trang phục Harajuku cá tính cùng balo hình thú cưng đáng yêu, mang đến hình ảnh trẻ trung, năng động.

(Ảnh: cfierce_official)

Yuhan Wang: Bướng bỉnh và quyến rũ

Yuhan Wang là thương hiệu thời trang mang tên nhà thiết kế người Trung Quốc Yuhan Wang. Phong cách của Yuhan Wang là sự hòa quyện giữa nét bướng bỉnh, cá tính và vẻ đẹp quyến rũ đầy tinh tế. Các thiết kế của thương hiệu thường sử dụng họa tiết độc đáo, đường cắt may táo bạo, tôn lên vóc dáng và khí chất của người mặc.

(Ảnh: @yuhanwangyuhan)

Jennie (BlackPink) là tín đồ trung thành của thương hiệu Yuhan Wang. Chiếc váy đen ren mỏng manh Jennie diện trong tour diễn đã tạo nên cơn sốt "Balletcore", khẳng định sức hút của phong cách thời trang độc đáo từ Yuhan Wang. Gần đây, IU cũng lựa chọn phụ kiện Yuhan Wang cho bìa album mới, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

(Ảnh: @yuhanwangyuhan)

Dainty Knit: Ấm áp và tinh tế

Dainty Knit là thương hiệu thời trang Hàn Quốc mới nổi, chuyên về các sản phẩm dệt kim thủ công. Nổi bật với những thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần thời thượng, Dainty Knit mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi như "về nhà".

(Ảnh: daintyknit)

Các sản phẩm của Dainty Knit được yêu thích bởi sự thoải mái, dễ chịu, phù hợp cho cả nam và nữ. Mũ len, găng tay, khăn quàng cổ, áo len và váy ngắn của Dainty Knit là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày se lạnh, mang đến phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch. Gần đây, các thành viên nhóm nhạc nam BOYNEXTDOOR đã diện toàn bộ trang phục Dainty Knit cho album mới, tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong hình ảnh của nhóm.

(Ảnh: daintyknit)

YVMIN: Đổi Mới Thiết Kế

Kết thúc hành trình khám phá những thương hiệu trang sức độc đáo, chúng ta không thể bỏ qua YVMIN - một cái tên đầy ấn tượng đến từ châu Á. Nhắc đến YVMIN, không thể không nhắc đến bộ sưu tập hợp tác đình đám YVMIN X SHUSHU/TONG.

SHUSHU/TONG, đại diện cho hình ảnh lãng mạn của châu Á trong suốt thập kỷ qua, đã chinh phục hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như BlackPink, Red Velvet với phong cách ngọt ngào đầy mê hoặc. Trở lại với màn hợp tác bùng nổ cùng YVMIN vào mùa Xuân - Hè 2024, bộ sưu tập mới đã cùng NewJeans khuấy đảo sân khấu Billboard, khẳng định sức hút mãnh liệt của thương hiệu.

(Ảnh: yvmin_official)

Điểm độc đáo của YVMIN nằm ở những thiết kế mang đậm hơi hướng nghệ thuật điêu khắc hoặc đồ nội thất, phá vỡ hoàn toàn khuôn mẫu trang sức truyền thống. Không chỉ vậy, YVMIN còn thách thức giới hạn về kích thước, biến những món đồ trang sức trở thành một phần gắn liền với cơ thể người đeo.

Sự lên ngôi của các thương hiệu thời trang Hàn Quốc như WINDOWSEN, Jaded London, CFIERCE,... hay sự bứt phá của các nhà thiết kế trẻ như Yuhan Wang, Dainty Knit, YVMIN đánh dấu sự thay đổi trong xu hướng thời trang toàn cầu. Không chỉ đơn thuần là những bộ trang phục đẹp mắt, các thiết kế này còn thể hiện cá tính riêng biệt, sự sáng tạo và góp phần khẳng định vị thế của ngành công nghiệp thời trang Hàn Quốc trên bản đồ quốc tế.

Lisa (BlackPink) đeo trang sức hình con bướm của YVMIN trong bộ ảnh quảng bá album "BORN PINK"

NewJeans mặc trang phục từ bộ sưu tập hợp tác YVMIN X SHUSHU/TONG Xuân - Hè 2024 và được bình chọn là "Nhóm nhạc của năm" tại Billboard Women in Music.

 

 

 

Bài viết nhiều lượt xem:

Livestream Giữa Năm 6.6: Cuộc Chiến "Ngang Tài Ngang Sức" Của Diệp Lê Và Hà Linh

Bí quyết Giữ Quần Áo "Thách Thức" Nếp Nhăn Trong Vali Du Lịch Mùa Hè

10 Công Thức Mix Đồ Du Lịch "Cực Chất" Từ Xoài Non Trước Nghi Vấn Rạn Nứt